icon

THUẬT NGỮ TRONG LOẠN CHIẾN MOBILE (PHẦN 3) - TRÍ LỰC LÀ GÌ?

Điểm Trí Lực trong Loạn Chiến Mobile là gì và chúng có tác dụng gì đối với các tướng trong game? Cùng tìm hiểu chỉ số Trí lực trong bài viết này nhé. 

Trí Lực sẽ là chỉ số cuối cùng chúng ta tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay. Nếu bạn chưa xem qua các chỉ số ở bài trước thì bạn có thể xem chỉ số Sức Mạnh tại đây và Nhanh Nhẹn tại đây

Trong Loạn Chiến Mobile, có tất cả 41 tướng thuộc dòng Trí Lực. Với mỗi điểm Trí Lực cộng thêm tướng Trí Lực sẽ được gia tăng thêm sát thương cơ bản, khả năng hồi phục năng lượng và năng lượng giới hạn. Cũng chính vì thế, dòng Trí Lực sở hữu nhiều vị tướng Pháp Sư nhất Loạn Chiến Mobile. 

Với các tướng Trí Lực, mỗi điểm Trí Lực sẽ:

     • Tăng 13 năng lượng tối đa

     • 0.06 hồi năng lượng

     • Tăng 1 sát thương tối đa - 1 sát thương tối thiểu

VD: Crystal có sát thương cơ bản là 101 - 110. Sau khi tăng 1 điểm Trí Lực, sát thương cơ bản của Crystal sẽ thay đổi 102 - 111.

Ưu điểm

Các tướng Trí Lực thông thường đều sở hữu khả năng gây sát thương từ xa, thế nên các tướng dòng Trí Lực thường sẽ là nguồn gây sát thương chính trong giai đoạn đầu và giữa trận đấu, hay thậm chí là cả cuối trận tùy thuộc vào đội hình. Riêng với tướng Trí Lực cận chiến, nhiệm vụ của họ là hỗ trợ đồng đội và đột kích các đường khác nhằm gia tăng khoảng cách về lợi thế. Tương tự như các tướng Nhanh Nhẹn, tướng Trí Lực cũng được nhiều người chơi lựa chọn với mục đích dễ dàng gánh team hoặc tạo ra các pha “highlight’.

Vai trò của các tướng Trí Lực thông thường sẽ là Pháp Sư hoặc Hỗ Trợ. Nhưng dù là vai trò nào đi nữa thì các tướng dòng này sẽ có một nhiệm vụ chung chính là hỗ trợ các tướng dòng khác và gây sát thương nhiều nhất trong khả năng. 

Các tướng Pháp Sư với lợi thế về khoảng cách sử dụng kỹ năng, họ sẽ dễ dàng ‘làm mềm’ đối thủ trước khi giao tranh diễn ra. Còn với Hỗ Trợ thì sở hữu nhiều hiệu ứng bất lợi cho kẻ địch và khả năng hồi phục cho đồng đội, thế nên đồng đội của họ sẽ luôn được bảo kê ‘tận răng.’

Nhược Điểm

Mỗi điểm Trí Lực gia tăng, tướng Trí Lực không được tăng bất kỳ chỉ số phòng ngự nào như tướng Sức Mạnh hoặc tướng Nhanh Nhẹn. Thế nên nhược điểm lớn nhất của tướng dòng này chính là dễ chết, đặc biệt càng về cuối trận đấu càng dễ nằm xuống.

Vì sử dụng kỹ năng để gây sát thương chủ yếu thế nên tướng Trí Lực phụ thuộc rất nhiều vào năng lượng. Bên cạnh đó, mặc dù sở hữu nhiều khống chế/hiệu ứng bất lợi nhưng sẽ cực kỳ khó khăn cho các tướng Trí Lực khi đối phương sở hữu trang bị Mắt Trừ Tà (trang bị giúp người sở hữu trở nên miễn nhiễm với các hiệu ứng choáng, làm chậm và định thân). 

Đặc biệt với vị tướng Tinh Vệ, mặc dù là tướng Trí Lực nhưng vai trò của vị tướng này là Xạ Thủ. Với việc bị ‘thọt’ hơn về chỉ số phòng ngự, Tinh Vệ cần sự chăm sóc tốt từ đồng minh để có thể sống sót trong giao tranh.

Các trang bị tăng chỉ số Trí Lực

Các tướng Trí Lực sẽ gây sát thương nhiều hơn khi điểm trí lực được gia tăng. Thế nên, các trang bị tăng điểm trí lực sẽ cực kỳ có lợi dành cho các vị tướng dòng này. Riêng với Xạ Thủ Trí Lực - Tinh Vệ, Nhẫn Zakar là trang bị cực kỳ phù hợp khi vừa cung cấp tốc đánh vừa gia tăng Trí Lực. 

Gậy Băng
Mũ Pharaoh
Thiên Phạt
Băng Kết
Phi Trượng
Phản Đòn
Huy Chương
Giáo Phép
Ma Trượng
Bí Trượng

Thông qua 3 bài viết về chỉ số Sức Mạnh, Nhanh Nhẹn và Trí Lực. Hi vọng rằng bạn sẽ hiểu rõ hơn về vị tướng tủ của bản thân và có được nhiều chiến thắng.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN THAM GIA CHẾ ĐỘ 'SOLO' 1VS1 TRONG LOẠN CHIẾN MOBILE

-------✭✭✭✭✭---------

🍁Game MOBA Mới - Xu Hướng Cuộc Chơi🍁

💥 Theo dõi Fanpage Loạn Chiến Mobile: https://www.facebook.com/LoanChienMobile.eSports

💥 Tham gia vào group cộng đồng: https://bit.ly/LoanChienMobileGroup

💥 TikTok: https://www.tiktok.com/@loanchienmobile

💥 Youtube: https://bit.ly/LoanChienMobile

 

titletitle

Cung cấp nền tảng giải trí và giá trị trí tuệ cho cộng đồng Việt Nam
thông qua các sản phẩm và ứng dụng công nghệ chất lượng cao.

Địa chỉ: 354A đường Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 1900636919 - Email: hotro@funzy.vn

Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Tuấn Quang

Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng số: 326/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 02/06/2021. 
Quyết định phê duyệt nội dung kịch bản trò chơi điện tử G1 trên mạng số 620/QĐ-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 04/04/2022.