icon

Giải đáp thắc mắc về cơ chế 2 máy chủ và các tính năng Liên Server của Loạn Chiến Mobile

Loạn Chiến Mobile đã chính thức ra mắt cộng đồng game thủ Việt từ giữa tháng 7 vừa qua, và một trong những nét đặc biệt đầu tiên mà game mang lại chính là cơ chế 2 máy chủ song song vận hành. Hiện tại, Loạn Chiến Mobile đang có hai máy chủ (Server) hoạt động là Hỗn Mang 1 và Hỗn Mang 2, điều này khiến game có phần trở nên khác biệt hơn hẳn so với nhiều sản phẩm cùng thể loại trước đó.

Cả hai máy chủ này đều sở hữu lượng người chơi đông đảo, tuy nhiên, một vấn đề mà game thủ Loạn Chiến Mobile vẫn đang đặt ra thắc mắc, đó là liệu việc người chơi ở những máy chủ khác nhau có thể tương tác lẫn nhau hay không? Và việc lựa chọn máy chủ Hỗn Mang 1 hay Hỗn Mang 2 có ảnh hưởng tới trải nghiệm chơi game cùng bạn bè của các anh em game thủ? Bài viết này sẽ giải đáp mọi thắc mắc liên quan tới vấn đề này.

Lý do ra đời của Hỗn Mang 1 và Hỗn Mang 2

Trước khi bước vào giai đoạn khởi chạy bản Alpha Test và Open Beta, Loạn Chiến Mobile đã ghi nhận một lượng lớn tài khoản đăng ký, lên tới gần 1 triệu lượt chỉ trong vòng 2 tuần đầu tiên. Chính vì việc lượng người chơi tham gia quá đông đảo, NPH Funzy đã đi tới quyết định vận hành song song 2 Server, nhằm giảm thiểu nguy cơ quá tải máy chủ khi lượng người đăng nhập quá đông. Chính vì lẽ đó, Hỗn Mang 1 và Hỗn Mang 2 đã ra đời trong các phiên bản thử nghiệm đầu tiên của game.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả 2 Server vẫn ghi nhận một lượng lớn game thủ truy cập game mỗi ngày, và dĩ nhiên là sự cố quá tài Server gần như đã không xảy ra. Điều này đã chứng minh rằng việc ra mắt 2 Server Loạn Chiến Mobile là một quyết định đúng đắn và sáng suốt của NPH.

Hai máy chủ riêng biệt liệu có ảnh hưởng tới trải nghiệm game của người chơi?

Câu trả lời là KHÔNG. Về bản chất, 2 Server Hỗn Mang 1 và Hỗn Mang 2 chỉ mang ý nghĩa giảm tải gánh nặng dữ liệu, bằng cách chia dữ liệu người dùng sang 2 máy chủ độc lập, thành vì dồn tất cả lại làm một. Do lượng người chơi đăng ký sớm quá đông sẽ dẫn đến những dự báo về nguy cơ quá tải Server.

Còn trên thực tế, cả hai máy chủ này đều được liên kết dữ liệu với nhau, tức là người chơi ở Hỗn Mang 1 hoàn toàn có thể tương tác với bạn bè ở Hỗn Mang 2, thậm chí là cùng nhau tham gia trận đấu và trải nghiệm hầu hết những tính năng tương tác cộng đồng trong Loạn Chiến Mobile mà không gặp bất kỳ rào cản nào.

Cụ thể, người chơi khác Server có thể thực hiện những tương tác sau:

  • Kết bạn/Theo dõi game thủ khác Server (quét QR, tìm tên).
  • Đấu Rank (Đơn/Đội) với người chơi khác Server.
  • Tham gia các chế độ: Đấu Thường, Thung Lũng Chiến, Cờ Loạn Chiến, Hỗn Đấu, Sinh Tồn, Trận Chiến 3 Phe… với người chơi khác Server.

Vậy hai máy chủ Hỗn Mang 1 và Hỗn Mang 2 có điểm khác biệt nào?

Câu trả lời nằm ở tính năng Bảng Xếp Hạng (BXH). Hai máy chủ (Server) Hỗn Mang 1 và Hỗn Mang 2 sẽ tồn tại 2 BXH riêng biệt, tức là người chơi top 1 Chí Tôn của Hỗn Mang 1 và top 1 Chí Tôn của Hỗn Mang 2 sẽ là những cái tên khác nhau. Ngay cả khi người chơi của cả 2 máy chủ thường xuyên gặp nhau trong đấu rank hoặc các chế độ chơi khác, hệ thống xếp hạng của 2 máy chủ vẫn sẽ phân loại và thống kê chỉ số từ các tài khoản thuộc máy chủ mình để phân chia thức bậc BXH một cách riêng biệt và chính xác.

Kết

Như vậy, có thể thấy rằng, việc Loạn Chiến Mobile tồn tại song song 2 máy chủ Hỗn Mang 1 và Hỗn Mang 2 thực tế không hề mang lại điểm bất tiện nào trong trải nghiệm chơi game của các anh em. Mà trái lại, việc 2 Server tồn tại song song đã giúp Loạn Chiến Mobile triệt tiêu hoàn toàn những lo ngại về vấn đề tắc nghẽn và quá tải Server, dẫn tới những sự cố không đáng có dành cho game thủ.

Người chơi Loạn Chiến Mobile hoàn toàn có thể trải nghiệm game cùng bạn bè một cách thoải mái và thuận tiện nhất dù cho có khác Server đi chăng nữa. Và việc sở hữu nhiều hơn một máy chủ cũng đã trở thành một nét độc đáo của Loạn Chiến Mobile, như là minh chứng về sự đón nhận đông đảo và tích cực mà cộng đồng eSports Việt dành cho tựa game này.

>>>XEM THÊM: VỊ TRÍ THI ĐẤU TRONG LOẠN CHIẾN MOBILE 5VS5 - NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

titletitle

Cung cấp nền tảng giải trí và giá trị trí tuệ cho cộng đồng Việt Nam
thông qua các sản phẩm và ứng dụng công nghệ chất lượng cao.

Địa chỉ: 354A đường Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 1900636919 - Email: hotro@funzy.vn

Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Tuấn Quang

Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng số: 326/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 02/06/2021. 
Quyết định phê duyệt nội dung kịch bản trò chơi điện tử G1 trên mạng số 620/QĐ-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 04/04/2022.